రుణాల రికవరీపై ఆర్బీఐ మార్గదర్శకాలు
![రుణాల రికవరీపై ఆర్బీఐ మార్గదర్శకాలు](https://mudranews.in/uploads/images/2023/07/image_750x_64c766538a99f.jpg)
ముంబై: బ్యాంక్ రికవరీ ఏజెంట్లు రుణ ఈఎంఐల చెల్లింపులో జాప్యం కారణంగా లోన్ రికవరీ కోసం తరచుగా కస్టమర్లను వేధిస్తుంటారు. తరచూ ఫోన్లు చేసి బెదిరింపులకు పాల్పడుతున్నారు. వారు ఇంటికి లేదా షాప్లకు వెళ్లి గొడవ సృష్టిస్తారు. మీరు కూడా ఇలాంటి సమస్యతో బాధపడుతుంటే భయపడాల్సిన పనిలేదు. దీని కోసం రిజర్వ్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా (ఆర్బీఐ) స్పష్టమైన మార్గదర్శకాలను విడుదల చేసింది. ఆర్థిక మంత్రి నిర్మలా సీతారామన్ను ఇటీవల పార్లమెంటు సమావేశాల సందర్భంగా ఒక సభ్యుడు అడిగిన ప్రశ్నకు సమాధానం ఇచ్చారు. రికవరీ ఏజెంట్లు కస్టమర్లను ఇబ్బంది పెట్టడం వంటివి చేయకూడదని బ్యాంకులకు మార్గదర్శకాలు ఇచ్చామని కూడా స్పష్టం చేశారు. బ్యాంకులు ఈ పద్ధతిలో రుణాలు వసూలు చేయడం మానివేసి, కస్టమర్తో మానవత్వంతో, సున్నితత్వంతో వ్యవహరించాల్సిన అవసరం ఉందని ఆర్బిఐ మరోసారి తెలిపింది. రుణాల రికవరీ కోసం ఖాతాదారులతో అనుచితంగా ప్రవర్తించవద్దని ప్రభుత్వం, ప్రైవేట్తో సహా దేశంలోని అన్ని బ్యాంకులను ఆర్బీఐ స్పష్టంగా కోరింది. ఇందుకోసం కొన్ని నిబంధనలను కూడా ఖరారు చేసింది ఆర్బీఐ.బ్యాంకులు లేదా ఇతర రుణ సంస్థలు తమ వెబ్సైట్లో తమ అన్ని రుణాల రికవరీ ఏజెన్సీల గురించి సమాచారాన్ని అందించడం తప్పనిసరి.
బ్యాంక్ లోన్ రికవరీ ఏజెంట్లు కస్టమర్ని శారీరకంగా, మానసికంగా లేదా మాటలతో వేధించలేరు.
ఈ సేకరణ ఏజెంట్లు రుణగ్రహీతలకు ఏ విధంగానూ అనుచితమైన, బెదిరింపు సందేశాలను పంపలేరు.
ఈ రికవరీ ఏజెంట్లు కస్టమర్లను అనామకంగా లేదా తప్పుడు పేర్లతో కాల్ చేయలేరు.
ఇది మాత్రమే కాదు, ఈ ఏజెంట్లు వినియోగదారులకు ఉదయం 8 గంటలకు ముందు, సాయంత్రం 7 గంటల తర్వాత కాల్ చేయవద్దు.
దేశంలో డిజిటల్ లావాదేవీల పెరుగుదలను దృష్టిలో ఉంచుకుని, డిజిటల్ రుణాల కంపెనీలకు రుణాల రికవరీ కోసం ఆర్బీఐ నిబంధనలను కూడా రూపొందించింది.
డిజిటల్ లోన్ కంపెనీలు రుణాలను మంజూరు చేసేటప్పుడు వారి రికవరీ ఏజెంట్ల ప్యానెల్ గురించి కస్టమర్కు తెలియజేయాలి.
పబ్లిక్, నియమించబడిన అధికారిక ఏజెంట్లు మాత్రమే కస్టమర్ను సంప్రదించాలి.
లోన్ డిఫాల్ట్ అయినట్లయితే, డిజిటల్ లోన్ కంపెనీలు కస్టమర్లను సంప్రదించే వారి రికవరీ ఏజెంట్ గురించి ముందుగానే తెలియజేయాలి.
రికవరీ ఏజెంట్ కస్టమర్ను సంప్రదించడానికి ముందు డిజిటల్ లోన్ కంపెనీలు ఎస్ఎంఎస్ లేదా ఇమెయిల్ ద్వారా కస్టమర్కు ముందుగానే తెలియజేయాలి.
బెదిరింపు లేదా భయాన్ని వ్యాప్తి చేసినట్లయితే ఫిర్యాదు నమోదు చేయవచ్చు.